Zalopay, ví điện tử đầu tiên của Việt Nam mở cổng thanh toán trên nền tảng thương mại toàn cầu Shopify

25/06/2023
0

Thông qua việc hợp tác với Shopify, ví điện tử ZaloPay thuộc Công ty Cổ phần VNG chính thức trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới.

ZaloPay chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này

ZaloPay chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này

Shopify là gì?

Shopify là nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS. Tại đây, bạn có thể tạo cho mình một website bán hàng online với tất cả những tính năng như đăng sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán, quản lý hàng hóa hay kết nối mạng xã hội… 

Shopify có trụ sở chính tại Canada, cung cấp hạ tầng Internet thiết yếu cho ngành thương mại toàn cầu, cũng như cung cấp các công cụ đáng tin cậy để doanh nghiệp có thể vận hành hoạt động kinh doanh bán lẻ từ bước khởi điểm cho đến giai đoạn truyền thông tiếp thị ở mọi quy mô.

Shopify sở hữu hệ sinh thái thương mại lớn nhất trong ngành với hơn 40.000 nhà phát triển ứng dụng, nhà thiết kế chủ đề và các đối tác khác, phù hợp và có thể đáp ứng nhu cầu phát triển thương hiệu của nhiều ngành hàng khác nhau.

ZaloPay là gì ?

ZaloPay được biết đến là một nền tảng thanh toán di động hay còn gọi là ví điện tử. ZaloPay cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến với điện thoại và máy tính bảng mà không cần sử dụng tiền mặt hay chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Hoạt động của ZaloPay cũng tương tự như Momo, ViettelPay hay Moca.

Ví điện tử Zalo Pay là một ứng dụng thanh toán di động được ra cấp phép vào năm 2016 thuộc quyền sở hữu của Công ty cổ phần Zion và công ty VNG phát triển. Hiện tại, ZaloPay đã trở thành đối tác thanh toán của Visa, MasterCard và nhiều các ngân hàng lớn, phổ biến tại Việt Nam như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, SCB Bank, Ngân Hàng Bản Việt, JCB, Sacombank, Eximbank,...

ZaloPay chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này

Nền tảng thanh toán ZaloPay

Bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay cho biết: “Sở hữu nguồn lực về kỹ thuật và mạng lưới đối tác lớn, ZaloPay mong muốn trở thành cầu nối giữa Shopify và các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng việc song hành cùng Shopify sẽ là bước tiến quan trọng để ZaloPay giới thiệu và nhân rộng mô hình website TMĐT ‘Brand.com’ trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, ZaloPay cũng hy vọng được kết nối thêm với những đối tác mới, là những thương hiệu đang vận hành thương mại điện tử vô cùng sôi nổi trên nền tảng Shopify.

Bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay

Bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay

Bên cạnh đó, việc trở thành ví điện tử nội địa đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán cho các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng Shopify cho thấy tiềm lực và sức ảnh hưởng của ZaloPay khi đặt cạnh các phương thức thanh toán hiện nay.”

Chia sẻ về hợp tác với ZaloPay, bà Bharati Balakrishnan, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Shopify, cho biết: “Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam nhận ra lợi ích của thương mại điện tử để thúc đẩy tăng trưởng, và chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng về số lượng thương nhân tại Việt Nam sử dụng Shopify để đẩy nhanh hoạt động kinh doanh trực tuyến”.

ZaloPay chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này

Nền tảng Thương mại điển tử Shopify

 

Tại Việt Nam, thương mại điện tử và kinh tế số đang phát triển đầy tiềm năng nhờ vào sự trợ lực từ hai thành phần quan trọng là hạ tầng logistic và phương thức thanh toán.

Theo ấn phẩm Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương, số lượng doanh nghiệp sở hữu website tại Việt Nam năm 2021 chiếm khoảng 43% và trong hơn 4.000 website/ứng dụng TMĐT đã xác nhận thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương có đến 44,4% website/ứng dụng có chức năng bán hàng trực tuyến.

Nguồn: Tổng hợp trang tin tức online, zaypay

Có thể bạn sẽ quan tâm

Từ hiện tượng TikTok, tiếp thị video ngắn sẽ "bùng nổ"?

TikTok vừa công bố kế hoạch thúc đẩy quảng cáo bằng video ngắn trong năm 2021, sau một thời gian trở thành hiện tượng của giới trẻ.

Báo cáo Digital in Vietnam 2021

Theo số liệu thống kê từ báo cáo Digital Vietnam in 2021, mức thời gian online của người dùng từ 3.1 giờ tăng lên đỉnh điểm 4.2 giờ trong đại dịch và hiện vẫn ở mức 3.5 giờ mỗi ngày. Với việc con người sẽ ngày càng phụ thuộc vào Internet trong các hoạt động hàng ngày, Digital Marketing là lĩnh vực mà bất cứ doanh nghiệp/ tổ chức nào cũng cần phải chú trọng nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời đại mới. Vậy hoạt động Digital Marketing của Việt Nam trong năm 2021 sẽ như thế nào? Hãy cùng MBA Andrews tìm hiểu thông qua bản báo cáo Digital Vietnam in 2021 để có cái nhìn toàn cảnh và đưa ra những giải pháp truyền thông phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Thị phần của Các 'ông lớn' thương mại điện tử tại Việt Nam

"Ngay từ đầu, Shopee nhắm đến chi phí thấp. Nhắc đến Shopee, người dùng nghĩ đến giao hàng miễn phí", Nguyen Ngoc, một người bán áo và ví ở TP HCM chia sẻ với Nikkei.

Người dùng Việt Nam có thể đặt hàng trước và đăng ký sử dụng Internet vệ tinh từ 2022 của tỷ phú Elon Musk

Dự án phủ sóng Internet quanh Trái Đất của Elon Musk đã bắt đầu cho người dùng đăng ký thử nghiệm. Bạn có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng dịch vụ này ngay cả khi đang sống tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Thương mại điện tử Việt Nam cần ưu tiên thực hiện ngay nếu không muốn rời cuộc chơi sớm

Các doanh nghiệp Thương mại điện tử Việt Nam cần ưu tiên thực hiện ngay nếu không muốn rời cuộc chơi sớm - Từ lời khuyên của ông Mitch Bittermann, Phó chủ tịch điều hành, Phụ trách Thương mại điện tử khu vực châu Á, TMX. Đầu tiên là xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trên các kênh bán hàng, thứ hai là tập trung hoàn thiện đơn hàng cùng hệ thống logistic và cuối cùng là uyển chuyển trong các kế hoạch - chiến lược dài hạn

Doanh thu Thế giới di động vượt 11,000 tỷ đồng trong tháng đầu năm 2021

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1, với doanh thu thuần hợp nhất hơn 11.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 494 tỷ đồng. Với kết quả này, Thế giới Di Động hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lợi nhuậncả năm, dù so sánh cùng kỳ giảm 9-12%.

HUTECH ký MOU cùng Lazada Việt Nam, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thương mại điện tử

Ngày 01/6, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng Công ty TNHH Thương mại Điện tử Lazada Việt Nam, nhằm mở ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp cho sinh viên về lĩnh vực Thương mại điện tử.

VIỆT NAM XẾP THỨ 2 TOÀN CẦU VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2020

Adjust vừa phối hợp cùng Facebook ra mắt Báo cáo Tăng trưởng Ứng dụng – Bản đồ tăng trưởng và xu hướng giữ chân người dùng trên toàn cầu. Báo cáo cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường Việt Nam ở hai mảng ứng dụng Game và Thương mại điện tử. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 2 toàn cầu về Điểm tăng trưởng ngành Thương mại điện tử năm 2020.

Lễ ra mắt và giới thiệu ngành học mới: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Vào sáng ngày 24 tháng 4 năm 2021, Khoa kinh tế - Quản trị Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức "LỄ RA MẮT VÀ GIỚI THIỆU NGÀNH HỌC MỚI & CƠ HỘI VIỆC LÀM " tại Cơ sở Thành Thái, Quận 10. Trong đó, có ngành Thương mại điện tử, một ngành học hiện nay đáp ứng nhu cầu khát nguồn nhân lực trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam.

Những dấu ấn mới và ấn tượng của thương mại điện tử năm 2020 và xu thế đón đầu 2021

COVID khiến hoạt động mua sắm online gia tăng đột biến. Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã có một năm thắng lớn. Dự báo thị trường này năm nay sẽ tiếp tục bùng nổ khi ngày càng nhiều các nhà đầu tư lớn và start-up công nghệ tham gia, hướng tới tạo dựng hệ sinh thái sống động.