Người dùng Việt Nam có thể đặt hàng trước và đăng ký sử dụng Internet vệ tinh từ 2022 của tỷ phú Elon Musk

08/04/2021
0
Dự án phủ sóng Internet quanh Trái Đất của Elon Musk đã bắt đầu cho người dùng đăng ký thử nghiệm. Bạn có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng dịch vụ này ngay cả khi đang sống tại Việt Nam.

Người dùng Việt Nam có thể đặt chỗ trước và đăng ký sử dụng Internet vệ tinh từ 2022 của tỷ phú Elon Musk

Người sử dụng internet tại Việt Nam có thể đặt chỗ trước để đăng ký sử dụng internet vệ tinh của tỷ phú Elon Musk, dự kiến sẽ được sử dụng vào năm 2022. Đây là dự án phủ sóng Internet khắp Trái đất từ công ty Starlink của tỷ phú Elon Musk.

Nếu là một fan của công nghệ, nhiều người sẽ biết đến Starlink. Đây là tên gọi của dự án phủ sóng Internet toàn cầu được khởi xướng bởi tỷ phú Elon Musk.

Dự án Internet Vệ tinh của Tỷ phú Elon Musk và công ty Starlink

Dự án Internet Vệ tinh của Tỷ phú Elon Musk và công ty Starlink

Tham vọng của Starlink là sử dụng 12.000 vệ tinh quỹ đạo thấp để phủ sóng Internet đến mọi ngóc ngách của quả địa cầu. Tính đến nay, dự án này đã thành công trong việc phủ sóng khắp châu Mỹ với tổng cộng 1.261 vệ tinh đã được đưa lên quỹ đạo.

Theo đó, khi truy cập vào website của Starlink, người dùng có thể dễ dàng chọn những thành phố quen thuộc của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ,... để đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Trang website của công ty Starlink cho phép người dùng đăng ký trước sử dụng internet vệ tinh

Trang website của công ty Starlink cho phép người dùng đăng ký trước sử dụng internet vệ tinh

Startlink sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho người sử dụng tại Việt Nam vào năm 2022. Tuy nhiên, để được là một trong những người sử dụng đầu tiên, người dùng phải trả 1 khoản phí đặt chỗ trước dịch vụ là 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) để “giữ chỗ”. Việc thanh toán sẽ được thực hiện qua các loại thẻ quốc tế như VISA, Master Card.

Người dùng tại Việt Nam có thể đăng ký đặt chỗ trước để sử dụng vào năm 2022 với mức phí 9.99 usd

Người dùng tại Việt Nam có thể đăng ký đặt chỗ trước để sử dụng vào năm 2022 với mức phí 9.99 usd

Starlink cũng cho biết, bộ sản phẩm được cung cấp sẽ bao gồm chảo vệ tinh Starlink, bộ định tuyến WiFi, nguồn điện, cáp và giá đỡ. Trong trường hợp đổi ý, Starlink sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc cho người sử dụng.

Starlink cho phép người dùng Việt Nam đăng ký đặt chỗ trước để sử dụng internet vệ tinh vào năm 2022

TStarlink cho phép người dùng Việt Nam đăng ký đặt chỗ trước để sử dụng internet vệ tinh vào năm 2022

Để nhận được tín hiệu Internet từ vệ tinh, người dùng phải gắn chảo Starlink trên mái nhà của mình. Ngay cả những vật cản nhỏ như cây xanh, cột điện,... cũng có thể làm gián đoạn dịch vụ. Do đó, chảo Starlink cần một khoảng không gian rộng để nhận tín hiệu từ không gian.

Theo Starlink, trong thời gian thử nghiệm, đơn vị này có thể cung cấp cho người dùng khả năng truy cập Internet với tốc độ đường xuống trong khoảng từ 50-150 Mbps và độ trễ từ 20-40 ms.

StarLink của Elon Musk phải phóng lên 12.000 vệ tinh để có thể phủ và phát internet cho toàn cầu

StarLink của Elon Musk phải phóng lên 12.000 vệ tinh để có thể phủ và phát internet cho toàn cầu

Gói dịch vụ Internet vệ tinh của Starlink được ấn định cho một khu vực cố định trên mặt đất. Nếu mang chảo Startlink của mình đến một khu vực khác, người dùng sẽ không thể truy cập vào dịch vụ này trong giai đoạn cung cấp đầu tiên hiện nay.

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn sẽ quan tâm

Google Adsence là gì ?

AdSense là cách kiếm tiền đơn giản, không tốn phí nhờ hiển thị quảng cáo bên cạnh nội dung trực tuyến của bạn. Thông qua AdSense, bạn có thể hiển thị các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp cho khách truy cập trang web

Ngành thương mại điện tử là gì ? và cơ hội việc làm khi ra trường

Thương mại điện tử là một ngành tương đối mới nhưng rất nóng hiện nay vì được sự quan tâm rất lớn từ tất cả các doanh nghiệp lớn, nhỏ và các ngành nghề khác nhau, đặc biệt trong tiến trình bắt buộc phải thay đổi tư duy và chuyển đổi phương thức kinh doanh từ truyền thống (Offline) sang hình thức kinh doanh mới

Hướng dẫn đăng Biểu tượng Favicon cho website

Hướng dẫn đăng biểu tượng Favicon cho website giúp gia tăng hiện diện thương hiệu và tạo sự khác biệt cho website

Công cụ AI của Google hỗ trợ khả năng viết báo

Sản phẩm này, được giới thiệu như một trợ thủ đắc lực cho các nhà báo, đã được giới thiệu cho các giám đốc điều hành của The New York Times, The Washington Post và News Corp, công ty sở hữu The Wall Street Journal.

Môn Xây dựng website kinh doanh

Ngày nay Website thương mại điện tử được sử dụng rộng rãi ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Môn “Xây dựng web kinh doanh” là môn học giúp sinh viên hiểu được các khai niệm có bản liên quan đến thiết kế website nối chung và website hổ trợ cho hoạt động kinh doanh được hiệu quả hơn.

Những dấu ấn mới và ấn tượng của thương mại điện tử năm 2020 và xu thế đón đầu 2021

COVID khiến hoạt động mua sắm online gia tăng đột biến. Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã có một năm thắng lớn. Dự báo thị trường này năm nay sẽ tiếp tục bùng nổ khi ngày càng nhiều các nhà đầu tư lớn và start-up công nghệ tham gia, hướng tới tạo dựng hệ sinh thái sống động.

Thủ thuật trục lợi bằng mã giảm giá nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ sàn Thương mại điện tử Shopee như thế nào ?

Bằng thủ đoạn đặt đơn hàng ảo, những người này đã tạo ra các giao dịch ảo với giá trị hàng chục tỉ đồng và thông qua đó chiếm đoạt giá trị các mã giảm giá của Shopee tài trợ cho người mua hàng trên sàn.

sự kiện - Ngày hội việc làm Hutech Career Day 2023

HUTECH Career Day - Ngày hội việc làm Khối ngành Kinh tế là chương trình thường niên được tổ chức với quy mô lớn tại Trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (HUTECH) do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp với Khoa Tài chính – Thương mại (K. TC-TM), Khoa Quản trị Kinh doanh (K. QTKD) và Khoa Marketing – Kinh doanh Quốc tế (K. M-KDQT) cùng thực hiện.

Từ hiện tượng TikTok, tiếp thị video ngắn sẽ "bùng nổ"?

TikTok vừa công bố kế hoạch thúc đẩy quảng cáo bằng video ngắn trong năm 2021, sau một thời gian trở thành hiện tượng của giới trẻ.

VIỆT NAM XẾP THỨ 2 TOÀN CẦU VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2020

Adjust vừa phối hợp cùng Facebook ra mắt Báo cáo Tăng trưởng Ứng dụng – Bản đồ tăng trưởng và xu hướng giữ chân người dùng trên toàn cầu. Báo cáo cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường Việt Nam ở hai mảng ứng dụng Game và Thương mại điện tử. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 2 toàn cầu về Điểm tăng trưởng ngành Thương mại điện tử năm 2020.