Shopee, TikTok Shop chiếm gần hết “miếng bánh” thương mại điện tử Quý 1 năm 2024

15/04/2024
0

Theo báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử quý I/2024 do YouNet ECI thực hiện thì Shopee, TikTok Shop chiếm hơn 91% thị phần, đạt 79.120 tỉ đồng.

ba sàn Thương mại điện tử chiếm thị phần lớn trong Quý 1 năm 2024
Ba sàn Thương mại điện tử chiếm thị phần lớn trong Quý 1 năm 2024

Báo cáo cho biết trong quý I/2024, doanh thu của 4 sàn thương mại điện tử: Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki đạt 79.120 tỉ đồng, giảm 16% so với quý IV/2023. Tuy nhiên, thông tin tích cực là tổng dung lượng thị trường tháng 3 hồi phục nhanh, tăng 39% so với tháng 2, tương đương tháng 11-2023 với doanh số 30.908 tỉ đồng.

Đáng chú ý, giá trị giao dịch tập trung vào các sàn lớn là Shopee (67,9%), TikTok Shop 23,2% còn Lazada 7,6%, Tiki 1,3%.

Thị phần giá trị giao dịch các sàn Thương mại điện tử quý 1 năm 2024
Thị phần giá trị giao dịch các sàn Thương mại điện tử quý 1 năm 2024

TikTok Shop mới gia nhập thị trường từ 2022 nhưng đã có sự gia tăng thị phần vượt bậc nhờ tiên phong xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment)

Cũng trong quý I/2024, đã có 768,44 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra, mỗi đơn vị sản phẩm có giá bình quân 109.182 đồng. Đáng chú ý, Tiki dù chiếm thị phần thấp giá trị giao dịch trung bình trên mỗi sản phẩm gấp 3,6 lần bình quân của 4 sàn.

Cũng theo báo cáo của YouNet ECI, 4 sàn thương mại điện tử trên có khoảng 509.000 nhà bán hàng, tập trung nhiều nhất trên Shopee với 262.000 nhà bán hàng.

Trong quý I/2024, mỗi gian hàng trên Shopee có doanh thu bình quân 222 triệu đồng, TikTok Shop là 151 triệu đồng, Tiki 90 triệu đồng còn Lazada chỉ có 54 triệu đồng.

Live stream bán hàng
Hoạt động Live stream bán hàng

YouNet ECI dự báo thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm tiến tới 2025, thúc đẩy bởi sự phát triển của shoppertainment và sự xuất hiện chính thức trên thương mại điện tử của các nhãn hàng lớn.

Theo các chuyên gia thương mại điện tử thì việc kinh doanh trên sàn ngày càng khó khăn, nhiều nhà bán rời sàn nhưng cũng có nhiều nhà bán mới gia nhập. Việc các ông lớn liên tục cập nhật chính sách mới khiến cho việc bán hàng online không còn dễ dàng như trước buộc họ phải hoạt động chuyên nghiệp hơn để có hiệu quả trong kinh doanh.

Nguồn: Tổng hợp Báo online: Người lao động

Có thể bạn sẽ quan tâm

sự kiện - Ngày hội việc làm Hutech Career Day 2023

HUTECH Career Day - Ngày hội việc làm Khối ngành Kinh tế là chương trình thường niên được tổ chức với quy mô lớn tại Trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (HUTECH) do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp với Khoa Tài chính – Thương mại (K. TC-TM), Khoa Quản trị Kinh doanh (K. QTKD) và Khoa Marketing – Kinh doanh Quốc tế (K. M-KDQT) cùng thực hiện.

Lễ ra mắt và giới thiệu ngành học mới: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Vào sáng ngày 24 tháng 4 năm 2021, Khoa kinh tế - Quản trị Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức "LỄ RA MẮT VÀ GIỚI THIỆU NGÀNH HỌC MỚI & CƠ HỘI VIỆC LÀM " tại Cơ sở Thành Thái, Quận 10. Trong đó, có ngành Thương mại điện tử, một ngành học hiện nay đáp ứng nhu cầu khát nguồn nhân lực trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam.

Sự trỗi dậy của Tiktok trên thị trường thương mại điện tử nhưng vẫn hụt hơi so với Shopee, Lazada

Thế lực mới TikTok Shop "phả hơi nóng" vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11 bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki. TikTok đã chiếm được một phần đáng kể thị trường thương mại điện tử của các nước Đông Nam Á, nhưng vẫn đứng sau các đối thủ hoạt động lâu năm hơn trong khu vực, theo Nikkei Asia.

Các doanh nghiệp Thương mại điện tử Việt Nam cần ưu tiên thực hiện ngay nếu không muốn rời cuộc chơi sớm

Các doanh nghiệp Thương mại điện tử Việt Nam cần ưu tiên thực hiện ngay nếu không muốn rời cuộc chơi sớm - Từ lời khuyên của ông Mitch Bittermann, Phó chủ tịch điều hành, Phụ trách Thương mại điện tử khu vực châu Á, TMX. Đầu tiên là xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trên các kênh bán hàng, thứ hai là tập trung hoàn thiện đơn hàng cùng hệ thống logistic và cuối cùng là uyển chuyển trong các kế hoạch - chiến lược dài hạn

Báo cáo chỉ số thương mại điện tử năm 2021

Năm 2021 thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh và vững chắc. Nhận định này của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có được từ xu hướng phát triển của lĩnh vực này trong giai đoạn năm năm 2016 – 2020 cũng như kết quả khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước.

Hướng dẫn đăng Biểu tượng Favicon cho website

Hướng dẫn đăng biểu tượng Favicon cho website giúp gia tăng hiện diện thương hiệu và tạo sự khác biệt cho website

Những dấu ấn mới và ấn tượng của thương mại điện tử năm 2020 và xu thế đón đầu 2021

COVID khiến hoạt động mua sắm online gia tăng đột biến. Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã có một năm thắng lớn. Dự báo thị trường này năm nay sẽ tiếp tục bùng nổ khi ngày càng nhiều các nhà đầu tư lớn và start-up công nghệ tham gia, hướng tới tạo dựng hệ sinh thái sống động.

Thị phần của Các 'ông lớn' thương mại điện tử tại Việt Nam

"Ngay từ đầu, Shopee nhắm đến chi phí thấp. Nhắc đến Shopee, người dùng nghĩ đến giao hàng miễn phí", Nguyen Ngoc, một người bán áo và ví ở TP HCM chia sẻ với Nikkei.

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% tại Mỹ

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% YouTube sẽ bắt đầu khấu trừ thuế đối với những nhà sáng tạo nội dung bên ngoài nước Mỹ đối với thu nhập mà họ tạo ra từ những người xem ở Mỹ. Chính sách mới sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6 năm 2021, công ty thuộc sở hữu của Google cho biết trong một email gửi tới những nhà sáng tạo.

Từ hiện tượng TikTok, tiếp thị video ngắn sẽ "bùng nổ"?

TikTok vừa công bố kế hoạch thúc đẩy quảng cáo bằng video ngắn trong năm 2021, sau một thời gian trở thành hiện tượng của giới trẻ.