TikTok đã 'đốt' cho thương mại điện tử bao nhiêu trong năm 2023 ? Hơn 400 trị USD là số tiền TikTok đã 'đốt' cho thương mại điện tử

05/05/2024
0

Nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok vừa công bố báo cáo tiết lộ thêm về mức đầu tư của công ty đối với mảng thương mại điện tử đang lên của họ trong năm 2023. Hơn 400 trị USD là số tiền TikTok đã 'đốt' cho thương mại điện tử, nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm và xây dựng cộng đồng người bán hàng.

Hơn 400 triệu USD là số tiền Tiktok Shop "đốt" cho sàn Thương mại điện tử
 

Hơn 400 triệu USD là khoản đầu tư về nhân lực, công nghệ mà TikTok đã đầu tư cho mảng thương mại điện tử - TikTok Shop trong năm 2023 nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm và xây dựng cộng đồng người bán hàng. Đây là những số liệu được nền tảng chia sẻ video ngắn này công bố trong báo cáo TikTok Safety Report.

Hơn 400 triệu USD là số tiền Tiktok Shop
Hơn 400 triệu USD là số tiền Tiktok Shop "đốt" cho sàn Thương mại điện tử năm 2023 (Ảnh tạo bởi AI)

Trước đó, tháng 6/2023, CEO TikTok Shou Zi Chew tuyên bố nền tảng này sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào khu vực Đông Nam Á trong nhiều năm tới. Tháng 1, TikTok hoàn thành chuyển giao quyền điều hành mảng thương mại điện tử Tokopedia từ tập đoàn GoTo (Indonesia) trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD.

Năm 2021, TikTok Shop bắt đầu mở rộng từ khu vực Đông Nam Á sáng các thị trường khác như Vương quốc Anh, Mỹ. Trong quá trình này, mảng thương mại điện tử của TikTok Shop phát triển hơn 15 triệu người bán trên khắp thế giới. Trong đó, hơn 6 triệu nhà bán hàng đăng ký tham gia nền tảng vào nửa cuối năm 2023.

Riêng với thị trường Việt Nam, tại sự kiện TikTok Shop Summit diễn ra giữa tháng 4, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam cho biết hiện có hơn 2,8 triệu người bán đang tham gia nền tảng thương mại điện tử này. Năm ngoái, số lượng các nhà bán hàng tại Việt Nam duy trì GMV (tổng giá trị hàng hoá) tăng ba lần, lượt xem các phiên livestream và các video ngắn tăng 12 lần.

Ngoài ra, TikTok cũng cho biết đã tăng cường đầu tư để chống gian lận trên thương mại điện tử. Báo cáo của TikTok cho biết: "Là một phần trong các khoản đầu tư của chúng tôi để giữ an toàn cho TikTok Shop và người dùng, chúng tôi sử dụng kết hợp các công cụ và công nghệ trước và sau khi sản phẩm được lên gian hàng và nội dung được tải lên".

Các mô hình phát hiện này được đào tạo để xác định nội dung và sản phẩm có thể vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các thương hiệu và các chủ sở hữu quyền khác. Sau khi phát hiện, các sản phẩm sẽ được xem xét kỹ lưỡng và nội dung vi phạm sẽ nhanh chóng bị xóa khỏi nền tảng. Chính sách này áp dụng cho tất cả hoạt động trên TikTok Shop.

Công ty nói họ đã tăng đội ngũ quản trị giám sát hoạt động mua sắm lên hơn 7.500 người vào năm 2023. ​​Đồng thời, TikTok đã chặn hơn 37 triệu sản phẩm xuất hiện trên ứng dụng này vào nửa cuối năm ngoái và xóa 133.000 sản phẩm xuất hiện trên gian hàng bởi các vấn đề như gian lận, sản phẩm giả và vi phạm sở hữu trí tuệ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THỐNG KÊ TẠI BÁO CÁO TIKTOK
 

Hiện TikTok Shop đang là sàn thương mại điện tử có thị phần đứng thứ hai tại Việt Nam
 

Hiện TikTok Shop đang là sàn thương mại điện tử có thị phần đứng thứ hai tại Việt Nam, sau Shopee nếu xét về quy mô GMV, theo báo cáo quý I vừa được YouNet ECI công bố. 4 nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki mang về tổng cộng 79.120 tỷ đồng GMV, tiêu thụ 768,44 triệu đơn vị sản phẩm trong ba tháng đầu năm.

Bán hàng online
Bán hàng online  (Nguồn nền tảng Canva)

 

Trong đó, TikTok Shop giữ đà trưởng với 15,5% GMV, tương đương 12.236 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch trên nền tảng TikTok Shop cao gấp ba lần trên Lazada khi sàn thương mại điện tử do Alibaba hậu thuẫn chỉ chiếm 7,6% tổng GMV với hơn 6.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Phương Lâm, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường, YouNet ECI nhận định Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) là động lực chính giúp thương mại điện tử Việt Nam giữ đà tăng trưởng. YouNet ECI dự báo từ nay đến năm 2025, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ ghi nhận tăng trưởng GMV trung bình mỗi năm 25%, đạt xấp xỉ 16,8 tỷ USD trong năm 2025.

Nguồn: Báo vietnambiz.vn online - Link gốc

TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN NỀN TẢNG VTECH CMS CHO WEBSITE CỦA MÌNH ?
 

Thiết kế Website được tối ưu theo những tiêu chí cốt lõi trọng tâm vào nhu cầu khách hàng là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến trong nền tảng VTECH CMS. Chúng tôi hiểu rằng ở bất cứ ngành nghề với bất cứ quy mô nào cũng cần có thiết kế website chuyên nghiệp và hiệu quả với nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu cá nhân/ doanh nghiệp. Vì thế nền tảng web của chúng tôi - VTECH CMS - đáp ứng nhu cầu của bạn với mức giá hợp TỐI ƯU NHẤT.

  • Thiết kế chuẩn UI/UX và Chuẩn Responesive - giao diện người dùng và trãi nghiệm người dùng
  • Chuẩn SEO - dễ dàng thực hiện các chiến lược SEO cho website
  • Đã bao gồm: chứng chỉ bảo mật SSL, Hosting và Mã nguồn website (Source code)
  • Hỗ trợ kỹ thuật vận hành

(*) Để khởi tạo website chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp và xác nhận nhu cầu của quý anh chị trước khi chúng tôi khởi tạo website DÙNG THỬ 01 THÁNG theo nhu cầu quý Anh Chị, sinh viên sẽ được tài khoản dùng thử 01 năm

Website chuẩn SEO

Có thể bạn sẽ quan tâm

12 BÀI HỌC KINH DOANH ĐẾN TỪ STARBUCK

Năm 1971, một tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau đó đã trở thành tiệm café của thương hiệu café lớn nhất thế giới – Starbucks. Với hơn 21.000 cửa hàng tại 65 quốc gia, Starbucks hiện là một trong những công ty tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ. Công ty này đã mở rộng mạng lưới từ 425 cửa hàng vào năm 1994 đến 19.767 cửa hàng vào năm 2013.

Học ngành Thương mại điện tử ra trường làm công việc gì ?

Ngành thương mại điện tử (E-Commerce) đang là một trong những nhóm ngành hót hiện nay được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được những cơ hội việc làm của nhóm ngành này. Hãy cùng mình tham khảo ngay 10 việc làm ngành thương mại điện tử hiện nay.

Tại sao Website quan trọng với bạn ? Website là một công cụ giúp bạn kinh doanh và truyền thông hiệu quả

Ngày nay website là một công cụ vô cùng quan trọng với cá nhân và doanh nghiệp; website được sử dụng để: Truyền thông - Marketing, thương mại điện tử, chia sẻ kiến thức, kiếm tiền ... Cá nhân và doanh nghiệp sở hữu và có đầy đủ quyền thực hiện các hoạt động truyền tải thông tin - thông điệp - kinh doanh ... đến với đối tượng khách hàng của mình. Việc sở hữu website giúp bạn dễ dàng hoạt động trên môi trường internet và tiếp cận với các đối tượng khách hàng mình.

Google Adsence là gì ?

AdSense là cách kiếm tiền đơn giản, không tốn phí nhờ hiển thị quảng cáo bên cạnh nội dung trực tuyến của bạn. Thông qua AdSense, bạn có thể hiển thị các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp cho khách truy cập trang web

URL là gì ? Kiến thức cơ bản về URL và công dụng URL trong thiết kế trang website

URL là viết tắt của Uniform Resource Locator, dịch sang tiếng Việt là hệ thống định vị tài nguyên thống nhất. Cụ thể, URL chỉ định địa chỉ của một tài nguyên duy nhất trên Internet và cơ chế (giao thức) để truy cập tài nguyên đó.

Chứng chỉ Carbon rừng và cơ hội kiếm tiền từ thị trường Carbon

Tín chỉ carbon là một đơn vị được dùng để giới hạn lượng khí thải carbon mà một doanh nghiệp được phép thải ra môi trường. Thuật ngữ này được công bố nhằm hướng đến mục tiêu giảm lượng khí thải carbon, giúp bảo vệ bầu khí quyển và chống lại biến đổi khí hậu.

HUTECH ký MOU cùng Lazada Việt Nam, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thương mại điện tử

Ngày 01/6, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng Công ty TNHH Thương mại Điện tử Lazada Việt Nam, nhằm mở ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp cho sinh viên về lĩnh vực Thương mại điện tử.

Sinh viên ngành Thương mại điện tử, khoa Tài chính Thương mại tham quan thực tế tại công ty Cổ Phần Color Life

Sáng ngày 15 tháng 5 vừa qua, sinh viên ngành Thương mại điện tử - Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã được tham quan tại Công ty Cổ phần Color Life – công ty chuyên cung cấp các dịch vụ điện hoa, quà tặng doanh nghiệp, hoa cắt cành, cây cảnh

Người dùng Việt Nam có thể đặt hàng trước và đăng ký sử dụng Internet vệ tinh từ 2022 của tỷ phú Elon Musk

Dự án phủ sóng Internet quanh Trái Đất của Elon Musk đã bắt đầu cho người dùng đăng ký thử nghiệm. Bạn có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng dịch vụ này ngay cả khi đang sống tại Việt Nam.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate tại Lazada - Tài khoản Tiếp thị liên kết Affilate Lazada

Bắt đầu ngay với đăng ký tài khoản Tiếp thị Liên kết - Affiliate lazada để cùng gia tăng thu nhập thụ động của bạn ngay