YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% tại Mỹ

14/03/2021
0
YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% YouTube sẽ bắt đầu khấu trừ thuế đối với những nhà sáng tạo nội dung bên ngoài nước Mỹ đối với thu nhập mà họ tạo ra từ những người xem ở Mỹ. Chính sách mới sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6 năm 2021, công ty thuộc sở hữu của Google cho biết trong một email gửi tới những nhà sáng tạo.

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30%

YouTube sẽ bắt đầu khấu trừ thuế đối với những nhà sáng tạo nội dung bên ngoài nước Mỹ đối với thu nhập mà họ tạo ra từ những người xem ở Mỹ. Chính sách mới sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6 năm 2021, công ty thuộc sở hữu của Google cho biết trong một email gửi tới những nhà sáng tạo.

YouTube cũng đã yêu cầu nhà sáng tạo gửi thông tin thuế của họ trong AdSense “để xác định số thuế chính xác sẽ khấu trừ”. Các thay đổi áp dụng cho tất cả những nhà sáng tạo bên ngoài nước Mỹ, bao gồm cả những nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam. Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ khoản khấu trừ thuế nào tương tự cho những nhà sáng tạo sống ở Mỹ.

Bạn có thể không phải là công dân hoặc cư dân Mỹ, nhưng chính phủ nước này yêu cầu thu nhập từ người xem tại Mỹ phải bị đánh thuế

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30%

Trong một trang hỗ trợ, YouTube cho biết công ty mẹ của họ là Google có trách nhiệm làm điều này theo Chương 3 của Bộ luật thuế nội địa Mỹ để thu thập thông tin thuế, khấu trừ thuế và báo cáo cho Sở thuế vụ khi nhà sáng tạo kiếm được doanh thu tiền bản quyền từ người xem trong nước. Điều đó có nghĩa là không phải tất cả thu nhập sẽ bị ảnh hưởng, mà chỉ thu nhập từ người xem ở Mỹ. Và việc khấu trừ sẽ được thực hiện trên tất cả các kênh, ngay cả những kênh thuộc sở hữu của những nhà sáng tạo không cư trú tại Mỹ, bao gồm cả ở Việt Nam.

"Nếu có bất kỳ khoản khấu trừ thuế nào được áp dụng, Google sẽ khấu trừ thuế đối với thu nhập trên YouTube của người xem ở Mỹ từ lượt xem quảng cáo, YouTube Premium, Super Chat, Super Stickers và Channel Memberships", công ty viết trên trang hỗ trợ của mình.

Google sẽ đánh thuế tới 30% đối với thu nhập trên Youtube từ lượt xem quảng cáo

Quy định mới áp mức thuế khá cao cho nhà sáng tạo nội dung

Trên thực tế, mức thuế không chỉ dừng ở 24% mà còn có thể lên tới 30%, tùy thuộc vào các trường hợp khác nhau. Ví dụ, nếu không thực hiện khai báo thuế thì toàn kênh sẽ chịu mức thuế là 24% trên doanh thu đến từ lượt xem ở tất cả các quốc gia. Còn nếu thực hiện khai báo thuế thì sẽ chịu phải chịu mức thuế là 30% cho doanh thu đến từ lượt xem chỉ riêng tại Mỹ.

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30%

Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến những nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ, nhưng sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới. YouTube cần thông tin thuế cập nhật vào cuối tháng 5, nếu không, việc cắt giảm 24% mặc định sẽ được thực hiện. Điều này rõ ràng sẽ gây bất lợi cho nhiều người đang dựa vào nền tảng này để kiếm sống.

Nhiều người dùng đã lên tiếng phản đối trên các mạng xã hội, cho rằng mức thuế mới là quá cao

Thông tin tài khoản Youtuber

YouTube cung cấp tính năng kiếm tiền cho nhà sáng tạo nội dung theo chương trình đối tác và nền tảng này yêu cầu tài khoản của nhà sáng tạo phải có ít nhất 4.000 giờ xem công khai trong 12 tháng và hơn 1.000 người đăng ký. Tuy nhiên, năm ngoái, công ty đã cập nhật điều khoản dịch vụ của mình để nhường chỗ cho việc chạy quảng cáo trên các video do những nhà sáng tạo nhỏ không tham gia chương trình đối tác và không tạo ra bất kỳ khoản thu nhập trực tiếp nào từ nền tảng này. Động thái đó cũng gây ra một số giận dữ trong cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung, bởi YouTube vẫn muốn kiếm lời dù không trả cho họ bất kỳ khoản chi phí nào.

Nguồn: Update Google

Có thể bạn sẽ quan tâm

Hướng dẫn đăng Biểu tượng Favicon cho website

Hướng dẫn đăng biểu tượng Favicon cho website giúp gia tăng hiện diện thương hiệu và tạo sự khác biệt cho website

HUTECH ký MOU cùng Lazada Việt Nam, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thương mại điện tử

Ngày 01/6, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng Công ty TNHH Thương mại Điện tử Lazada Việt Nam, nhằm mở ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp cho sinh viên về lĩnh vực Thương mại điện tử.

Đu trend – Tạo Logo tên bạn bằng Font Vinamilk mới

Cách tạo logo tên bạn mang phong cách Vinamilk là một trong những câu hỏi thường gặp của những người yêu thích thiết kế đồ họa và muốn tạo ra những sản phẩm sáng tạo, độc đáo và bắt trend.

Người dùng Việt Nam có thể đặt hàng trước và đăng ký sử dụng Internet vệ tinh từ 2022 của tỷ phú Elon Musk

Dự án phủ sóng Internet quanh Trái Đất của Elon Musk đã bắt đầu cho người dùng đăng ký thử nghiệm. Bạn có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng dịch vụ này ngay cả khi đang sống tại Việt Nam.

Kinh doanh qua Thương mại điện tử hết đường "NÉ THUẾ" ?

Dự thảo Thông tư hướng dẫn thuế và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh qua thương mại điện tử đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến của nhân dân. Thực tế, các cá nhân kinh doanh trên thương mại điện tử đóng thuế là có nhưng rất hiếm. Các chuyên gia về thuế kỳ vọng dự thảo thông tư sẽ kiểm soát được các chiêu trò né thuế kinh doanh qua thương mại điện tử.

Zalopay, ví điện tử đầu tiên của Việt Nam mở cổng thanh toán trên nền tảng thương mại toàn cầu Shopify

ZaloPay chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này.

Các doanh nghiệp Thương mại điện tử Việt Nam cần ưu tiên thực hiện ngay nếu không muốn rời cuộc chơi sớm

Các doanh nghiệp Thương mại điện tử Việt Nam cần ưu tiên thực hiện ngay nếu không muốn rời cuộc chơi sớm - Từ lời khuyên của ông Mitch Bittermann, Phó chủ tịch điều hành, Phụ trách Thương mại điện tử khu vực châu Á, TMX. Đầu tiên là xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trên các kênh bán hàng, thứ hai là tập trung hoàn thiện đơn hàng cùng hệ thống logistic và cuối cùng là uyển chuyển trong các kế hoạch - chiến lược dài hạn

Affiliate Marketing là gì ? Cách thức triển khai một Affiliate Marketing

Những năm gần đây, affiliate marketing (tiếp thị liên kết) dường như đã trở thành một khái niệm quen thuộc. Khi vừa nhanh chóng trở thành một cách thức phổ biến để các thương hiệu tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. Vừa là một kênh kiếm tiền online tuyệt vời, mang lại nguồn thu nhập “khủng” so với những hình thức kiếm tiền online khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã biết hay hiểu sâu về “ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la” này.

Sự trỗi dậy của Tiktok trên thị trường thương mại điện tử nhưng vẫn hụt hơi so với Shopee, Lazada

Thế lực mới TikTok Shop "phả hơi nóng" vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11 bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki. TikTok đã chiếm được một phần đáng kể thị trường thương mại điện tử của các nước Đông Nam Á, nhưng vẫn đứng sau các đối thủ hoạt động lâu năm hơn trong khu vực, theo Nikkei Asia.

Thị phần của Các 'ông lớn' thương mại điện tử tại Việt Nam

"Ngay từ đầu, Shopee nhắm đến chi phí thấp. Nhắc đến Shopee, người dùng nghĩ đến giao hàng miễn phí", Nguyen Ngoc, một người bán áo và ví ở TP HCM chia sẻ với Nikkei.