YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% tại Mỹ

14/03/2021
0
YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% YouTube sẽ bắt đầu khấu trừ thuế đối với những nhà sáng tạo nội dung bên ngoài nước Mỹ đối với thu nhập mà họ tạo ra từ những người xem ở Mỹ. Chính sách mới sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6 năm 2021, công ty thuộc sở hữu của Google cho biết trong một email gửi tới những nhà sáng tạo.

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30%

YouTube sẽ bắt đầu khấu trừ thuế đối với những nhà sáng tạo nội dung bên ngoài nước Mỹ đối với thu nhập mà họ tạo ra từ những người xem ở Mỹ. Chính sách mới sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6 năm 2021, công ty thuộc sở hữu của Google cho biết trong một email gửi tới những nhà sáng tạo.

YouTube cũng đã yêu cầu nhà sáng tạo gửi thông tin thuế của họ trong AdSense “để xác định số thuế chính xác sẽ khấu trừ”. Các thay đổi áp dụng cho tất cả những nhà sáng tạo bên ngoài nước Mỹ, bao gồm cả những nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam. Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ khoản khấu trừ thuế nào tương tự cho những nhà sáng tạo sống ở Mỹ.

Bạn có thể không phải là công dân hoặc cư dân Mỹ, nhưng chính phủ nước này yêu cầu thu nhập từ người xem tại Mỹ phải bị đánh thuế

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30%

Trong một trang hỗ trợ, YouTube cho biết công ty mẹ của họ là Google có trách nhiệm làm điều này theo Chương 3 của Bộ luật thuế nội địa Mỹ để thu thập thông tin thuế, khấu trừ thuế và báo cáo cho Sở thuế vụ khi nhà sáng tạo kiếm được doanh thu tiền bản quyền từ người xem trong nước. Điều đó có nghĩa là không phải tất cả thu nhập sẽ bị ảnh hưởng, mà chỉ thu nhập từ người xem ở Mỹ. Và việc khấu trừ sẽ được thực hiện trên tất cả các kênh, ngay cả những kênh thuộc sở hữu của những nhà sáng tạo không cư trú tại Mỹ, bao gồm cả ở Việt Nam.

"Nếu có bất kỳ khoản khấu trừ thuế nào được áp dụng, Google sẽ khấu trừ thuế đối với thu nhập trên YouTube của người xem ở Mỹ từ lượt xem quảng cáo, YouTube Premium, Super Chat, Super Stickers và Channel Memberships", công ty viết trên trang hỗ trợ của mình.

Google sẽ đánh thuế tới 30% đối với thu nhập trên Youtube từ lượt xem quảng cáo

Quy định mới áp mức thuế khá cao cho nhà sáng tạo nội dung

Trên thực tế, mức thuế không chỉ dừng ở 24% mà còn có thể lên tới 30%, tùy thuộc vào các trường hợp khác nhau. Ví dụ, nếu không thực hiện khai báo thuế thì toàn kênh sẽ chịu mức thuế là 24% trên doanh thu đến từ lượt xem ở tất cả các quốc gia. Còn nếu thực hiện khai báo thuế thì sẽ chịu phải chịu mức thuế là 30% cho doanh thu đến từ lượt xem chỉ riêng tại Mỹ.

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30%

Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến những nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ, nhưng sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới. YouTube cần thông tin thuế cập nhật vào cuối tháng 5, nếu không, việc cắt giảm 24% mặc định sẽ được thực hiện. Điều này rõ ràng sẽ gây bất lợi cho nhiều người đang dựa vào nền tảng này để kiếm sống.

Nhiều người dùng đã lên tiếng phản đối trên các mạng xã hội, cho rằng mức thuế mới là quá cao

Thông tin tài khoản Youtuber

YouTube cung cấp tính năng kiếm tiền cho nhà sáng tạo nội dung theo chương trình đối tác và nền tảng này yêu cầu tài khoản của nhà sáng tạo phải có ít nhất 4.000 giờ xem công khai trong 12 tháng và hơn 1.000 người đăng ký. Tuy nhiên, năm ngoái, công ty đã cập nhật điều khoản dịch vụ của mình để nhường chỗ cho việc chạy quảng cáo trên các video do những nhà sáng tạo nhỏ không tham gia chương trình đối tác và không tạo ra bất kỳ khoản thu nhập trực tiếp nào từ nền tảng này. Động thái đó cũng gây ra một số giận dữ trong cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung, bởi YouTube vẫn muốn kiếm lời dù không trả cho họ bất kỳ khoản chi phí nào.

Nguồn: Update Google

Có thể bạn sẽ quan tâm

Lễ ra mắt và giới thiệu ngành học mới: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Vào sáng ngày 24 tháng 4 năm 2021, Khoa kinh tế - Quản trị Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức "LỄ RA MẮT VÀ GIỚI THIỆU NGÀNH HỌC MỚI & CƠ HỘI VIỆC LÀM " tại Cơ sở Thành Thái, Quận 10. Trong đó, có ngành Thương mại điện tử, một ngành học hiện nay đáp ứng nhu cầu khát nguồn nhân lực trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam.

Nghệ thuật bán chéo đỉnh cao giúp McDonald's móc túi khách hàng

Nghệ thuật bán chéo đỉnh cao của McDonald’s: Đào tạo nhân viên hỏi 1 câu sau khi khách gọi món, mỗi ngày bán thêm được 4 triệu kg khoai tây, thu về hàng chục triệu USD/năm.

Học ngành Thương mại điện tử ra trường làm công việc gì ?

Ngành thương mại điện tử (E-Commerce) đang là một trong những nhóm ngành hót hiện nay được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được những cơ hội việc làm của nhóm ngành này. Hãy cùng mình tham khảo ngay 10 việc làm ngành thương mại điện tử hiện nay.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate tại Lazada - Tài khoản Tiếp thị liên kết Affilate Lazada

Bắt đầu ngay với đăng ký tài khoản Tiếp thị Liên kết - Affiliate lazada để cùng gia tăng thu nhập thụ động của bạn ngay

Những dấu ấn mới và ấn tượng của thương mại điện tử năm 2020 và xu thế đón đầu 2021

COVID khiến hoạt động mua sắm online gia tăng đột biến. Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã có một năm thắng lớn. Dự báo thị trường này năm nay sẽ tiếp tục bùng nổ khi ngày càng nhiều các nhà đầu tư lớn và start-up công nghệ tham gia, hướng tới tạo dựng hệ sinh thái sống động.

Ngày hội việc làm “HUTECH Career Day 2024” với hơn 5.200 đầu việc hấp dẫn cho sinh viên và hơn 75 doanh nghiệp tham gia

Ngày 15/3, đông đảo sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có dịp “săn” hàng ngàn đầu việc hấp dẫn tại Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế - “HUTECH Career Day 2024” do Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế và Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp tổ chức.

Siêu thị xây dựng kênh bán trực tuyến, 'đe dọa cạnh tranh' với sàn thương mại điện tử

Cuộc đổ bộ của nhiều chuỗi siêu thị và sàn thương mại điện tử được dự báo sẽ thay đổi cơ bản cách vận hành của thị trường bán lẻ hàng thiết yếu.

Shopee, TikTok Shop chiếm gần hết “miếng bánh” thương mại điện tử Quý 1 năm 2024

Theo báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử quý I/2024 do YouNet ECI thực hiện thì Shopee, TikTok Shop chiếm hơn 91% thị phần.

Doanh thu Thế giới di động vượt 11,000 tỷ đồng trong tháng đầu năm 2021

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1, với doanh thu thuần hợp nhất hơn 11.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 494 tỷ đồng. Với kết quả này, Thế giới Di Động hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lợi nhuậncả năm, dù so sánh cùng kỳ giảm 9-12%.

Từ hiện tượng TikTok, tiếp thị video ngắn sẽ "bùng nổ"?

TikTok vừa công bố kế hoạch thúc đẩy quảng cáo bằng video ngắn trong năm 2021, sau một thời gian trở thành hiện tượng của giới trẻ.