Google Adsence là gì ?

02/07/2023
0
Google AdSense là gì ?

AdSense là cách kiếm tiền đơn giản, không tốn phí nhờ hiển thị quảng cáo bên cạnh nội dung trực tuyến của bạn. Thông qua AdSense, bạn có thể hiển thị các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp cho khách truy cập trang web. Ngoài ra, bạn còn có thể tuỳ chỉnh hình thức hiển thị của quảng cáo cho phù hợp với trang web của mình.

Đây là hình thức phổ biến nhất khi nói về phương thức kiếm tiền bằng việc xây dựng website, thu hút nguồn traffic và tận dụng lưu lượng truy cập đó để kiếm tiền từ quảng cáo.

Báo cáo tài khoản Google AdSence

Google Adsense là mạng lưới quảng cáo được phát triển bởi Google, đơn giản đây là cầu nối giữa:

  • Những người muốn đặt quảng cáo: Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chạy quảng cá Google Ads
  • Người đặt quảng cáo: Những người xây dựng nguồn traffic để kiếm tiền như bạn.

Và Google đứng ở giữa đảm bảo hiệu suất & chất lượng của quảng cáo.

Google Adsense cho phép người đặt quảng cáo (là những người sở hữu trang web có lượt truy cập hoặc video có nhiều lượt xem) đặt quảng cáo để mang về lợi nhuận. Quảng cáo Adsense sẽ hiển thị dạng banner hình ảnh là chủ yếu, ngoài ra còn có banner dạng chữ hoặc hiển thị ở Custom Search.

Cách hoạt động của Google AdSence

Google AdSense giúp các nhà xuất bản có được một cách kiếm tiền từ nội dung trực tuyến của mình. AdSense hoạt động bằng cách so khớp quảng cáo với trang web của bạn dựa trên nội dung và khách truy cập trang web. Quảng cáo là do các nhà quảng cáo tạo ra và chi trả khi muốn quảng bá sản phẩm. Vì các nhà quảng cáo này trả cho mỗi quảng cáo một mức giá khác nhau nên số tiền mà bạn kiếm được sẽ thay đổi tuỳ theo từng quảng cáo.

Bạn sẽ nhận được tiền cho:

  • Mỗi 1000 lượt quảng cáo hiển thị.
  • Hoặc cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Bảng báo cáo thu nhập tài khoản Google AdSence

03 Bước để tạo Google AdSence

1. Bạn tạo sẵn không gian quảng cáo

Bạn tạo sẵn không gian quảng cáo bằng cách dán mã quảng cáo trên trang web và chọn vị trí mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.

2. Quảng cáo trả tiền cao nhất xuất hiện trên trang web của bạn

Nhà quảng cáo đặt giá thầu trong phiên đấu giá theo thời gian thực để hiển thị quảng cáo ở không gian quảng cáo của bạn. Quảng cáo trả tiền cao nhất sẽ xuất hiện trên trang web của bạn.

3. Bạn được thanh toán

Chúng tôi xử lý quy trình tính phí tất cả các nhà quảng cáo và mạng quảng cáo tham gia quảng cáo trên trang web của bạn để đảm bảo bạn nhận được thanh toán.

 
AdSense khác với các mạng quảng cáo khác như thế nào?

Chương trình Google AdSense khác biệt ở chỗ chương trình này phân phối quảng cáo do Google Ads phân phát cho trang web của bạn. Sau đó, Google sẽ trả tiền cho bạn cho quảng cáo hiển thị trên trang web của bạn dựa trên số lần nhấp của người dùng vào quảng cáo hoặc số lần hiển thị quảng cáo, tùy thuộc vào loại quảng cáo. AdSense giúp bạn tiếp cận nhanh và tự động với nguồn nhu cầu vô cùng lớn của nhà quảng cáo, có nghĩa là cạnh tranh cho không gian quảng cáo, quảng cáo phù hợp hơn và quảng cáo cho tất cả nội dung trực tuyến của bạn.

Google AdSence và Google Ads

Google Ads là gì?

Với Google Ads hay còn biết đến với tên gọi là Google AdWords. Với tác dụng cho phép doanh nghiệp thực hiện các quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp trên nền tảng Google. Cụ thể, Google Ads cho phép doanh nghiệp đặt giá thầu để giành lấy vị trí quảng cáo đầu tiên nhằm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình.

Đây được xem là một phần quan trọng trong chiến lược tối ưu SEO, mang lại lưu lượng truy cập lớn cho website bán hàng của doanh nghiệp. Khi bạn sử dụng chương trình Google Ads, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, hoặc trang web của nhà xuất bản.

Google Ads gồm 02 loại:

  • Google Ads tìm kiếm: Quảng cáo xuất hiện trong SERPs – trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Google Ads hiển thị (hiển thị hình ảnh, đi kèm kết quả tìm kiếm): Quảng cáo trên mạng hiển thị của Google

Google Ads display

Google Adword

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Pinterest dần biến thành trang thương mại điện tử

Pinterest đang tiến sâu hơn vào mảng thương mại điện tử với một số tính năng được công bố tại hội nghị thượng đỉnh dành cho nhà quảng cáo hàng năm.

Siêu thị xây dựng kênh bán trực tuyến, 'đe dọa cạnh tranh' với sàn thương mại điện tử

Cuộc đổ bộ của nhiều chuỗi siêu thị và sàn thương mại điện tử được dự báo sẽ thay đổi cơ bản cách vận hành của thị trường bán lẻ hàng thiết yếu.

Zalopay, ví điện tử đầu tiên của Việt Nam mở cổng thanh toán trên nền tảng thương mại toàn cầu Shopify

ZaloPay chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này.

Những dấu ấn mới và ấn tượng của thương mại điện tử năm 2020 và xu thế đón đầu 2021

COVID khiến hoạt động mua sắm online gia tăng đột biến. Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã có một năm thắng lớn. Dự báo thị trường này năm nay sẽ tiếp tục bùng nổ khi ngày càng nhiều các nhà đầu tư lớn và start-up công nghệ tham gia, hướng tới tạo dựng hệ sinh thái sống động.

Shopee, TikTok Shop chiếm gần hết “miếng bánh” thương mại điện tử Quý 1 năm 2024

Theo báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử quý I/2024 do YouNet ECI thực hiện thì Shopee, TikTok Shop chiếm hơn 91% thị phần.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate tại Lazada - Tài khoản Tiếp thị liên kết Affilate Lazada

Bắt đầu ngay với đăng ký tài khoản Tiếp thị Liên kết - Affiliate lazada để cùng gia tăng thu nhập thụ động của bạn ngay

Các sàn TMĐT phải nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh

Theo quy định mới từ Bộ Tài Chính; kể từ ngày 1/8/2021, các sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh. Thông tư 40 có hiệu lực từ 1/8 nhưng việc khấu trừ thuế tại các sàn thương mại điện tử, theo cơ quan thuế, có thể giãn, theo lộ trình, để các sàn thương mại điện tử có thêm thời gian chuẩn bị.

Báo cáo Digital in Vietnam 2021

Theo số liệu thống kê từ báo cáo Digital Vietnam in 2021, mức thời gian online của người dùng từ 3.1 giờ tăng lên đỉnh điểm 4.2 giờ trong đại dịch và hiện vẫn ở mức 3.5 giờ mỗi ngày. Với việc con người sẽ ngày càng phụ thuộc vào Internet trong các hoạt động hàng ngày, Digital Marketing là lĩnh vực mà bất cứ doanh nghiệp/ tổ chức nào cũng cần phải chú trọng nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời đại mới. Vậy hoạt động Digital Marketing của Việt Nam trong năm 2021 sẽ như thế nào? Hãy cùng MBA Andrews tìm hiểu thông qua bản báo cáo Digital Vietnam in 2021 để có cái nhìn toàn cảnh và đưa ra những giải pháp truyền thông phù hợp với doanh nghiệp của mình.

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% tại Mỹ

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% YouTube sẽ bắt đầu khấu trừ thuế đối với những nhà sáng tạo nội dung bên ngoài nước Mỹ đối với thu nhập mà họ tạo ra từ những người xem ở Mỹ. Chính sách mới sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6 năm 2021, công ty thuộc sở hữu của Google cho biết trong một email gửi tới những nhà sáng tạo.

06 loại hình Loyalty được triển khai trong hoạt động Thương mại điện tử

Việc triển khai Loyalty Program sao cho đúng là vô cùng phức tạp. Hãy đơn giản nó bằng việc ứng dụng công nghệ vào quy trình xây dựng một chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.