Google Adsence là gì ?

02/07/2023
0
Google AdSense là gì ?

AdSense là cách kiếm tiền đơn giản, không tốn phí nhờ hiển thị quảng cáo bên cạnh nội dung trực tuyến của bạn. Thông qua AdSense, bạn có thể hiển thị các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp cho khách truy cập trang web. Ngoài ra, bạn còn có thể tuỳ chỉnh hình thức hiển thị của quảng cáo cho phù hợp với trang web của mình.

Đây là hình thức phổ biến nhất khi nói về phương thức kiếm tiền bằng việc xây dựng website, thu hút nguồn traffic và tận dụng lưu lượng truy cập đó để kiếm tiền từ quảng cáo.

Báo cáo tài khoản Google AdSence

Google Adsense là mạng lưới quảng cáo được phát triển bởi Google, đơn giản đây là cầu nối giữa:

  • Những người muốn đặt quảng cáo: Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chạy quảng cá Google Ads
  • Người đặt quảng cáo: Những người xây dựng nguồn traffic để kiếm tiền như bạn.

Và Google đứng ở giữa đảm bảo hiệu suất & chất lượng của quảng cáo.

Google Adsense cho phép người đặt quảng cáo (là những người sở hữu trang web có lượt truy cập hoặc video có nhiều lượt xem) đặt quảng cáo để mang về lợi nhuận. Quảng cáo Adsense sẽ hiển thị dạng banner hình ảnh là chủ yếu, ngoài ra còn có banner dạng chữ hoặc hiển thị ở Custom Search.

Cách hoạt động của Google AdSence

Google AdSense giúp các nhà xuất bản có được một cách kiếm tiền từ nội dung trực tuyến của mình. AdSense hoạt động bằng cách so khớp quảng cáo với trang web của bạn dựa trên nội dung và khách truy cập trang web. Quảng cáo là do các nhà quảng cáo tạo ra và chi trả khi muốn quảng bá sản phẩm. Vì các nhà quảng cáo này trả cho mỗi quảng cáo một mức giá khác nhau nên số tiền mà bạn kiếm được sẽ thay đổi tuỳ theo từng quảng cáo.

Bạn sẽ nhận được tiền cho:

  • Mỗi 1000 lượt quảng cáo hiển thị.
  • Hoặc cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Bảng báo cáo thu nhập tài khoản Google AdSence

03 Bước để tạo Google AdSence

1. Bạn tạo sẵn không gian quảng cáo

Bạn tạo sẵn không gian quảng cáo bằng cách dán mã quảng cáo trên trang web và chọn vị trí mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.

2. Quảng cáo trả tiền cao nhất xuất hiện trên trang web của bạn

Nhà quảng cáo đặt giá thầu trong phiên đấu giá theo thời gian thực để hiển thị quảng cáo ở không gian quảng cáo của bạn. Quảng cáo trả tiền cao nhất sẽ xuất hiện trên trang web của bạn.

3. Bạn được thanh toán

Chúng tôi xử lý quy trình tính phí tất cả các nhà quảng cáo và mạng quảng cáo tham gia quảng cáo trên trang web của bạn để đảm bảo bạn nhận được thanh toán.

 
AdSense khác với các mạng quảng cáo khác như thế nào?

Chương trình Google AdSense khác biệt ở chỗ chương trình này phân phối quảng cáo do Google Ads phân phát cho trang web của bạn. Sau đó, Google sẽ trả tiền cho bạn cho quảng cáo hiển thị trên trang web của bạn dựa trên số lần nhấp của người dùng vào quảng cáo hoặc số lần hiển thị quảng cáo, tùy thuộc vào loại quảng cáo. AdSense giúp bạn tiếp cận nhanh và tự động với nguồn nhu cầu vô cùng lớn của nhà quảng cáo, có nghĩa là cạnh tranh cho không gian quảng cáo, quảng cáo phù hợp hơn và quảng cáo cho tất cả nội dung trực tuyến của bạn.

Google AdSence và Google Ads

Google Ads là gì?

Với Google Ads hay còn biết đến với tên gọi là Google AdWords. Với tác dụng cho phép doanh nghiệp thực hiện các quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp trên nền tảng Google. Cụ thể, Google Ads cho phép doanh nghiệp đặt giá thầu để giành lấy vị trí quảng cáo đầu tiên nhằm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình.

Đây được xem là một phần quan trọng trong chiến lược tối ưu SEO, mang lại lưu lượng truy cập lớn cho website bán hàng của doanh nghiệp. Khi bạn sử dụng chương trình Google Ads, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, hoặc trang web của nhà xuất bản.

Google Ads gồm 02 loại:

  • Google Ads tìm kiếm: Quảng cáo xuất hiện trong SERPs – trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Google Ads hiển thị (hiển thị hình ảnh, đi kèm kết quả tìm kiếm): Quảng cáo trên mạng hiển thị của Google

Google Ads display

Google Adword

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Lễ ra mắt và giới thiệu ngành học mới: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Vào sáng ngày 24 tháng 4 năm 2021, Khoa kinh tế - Quản trị Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức "LỄ RA MẮT VÀ GIỚI THIỆU NGÀNH HỌC MỚI & CƠ HỘI VIỆC LÀM " tại Cơ sở Thành Thái, Quận 10. Trong đó, có ngành Thương mại điện tử, một ngành học hiện nay đáp ứng nhu cầu khát nguồn nhân lực trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam.

VIỆT NAM XẾP THỨ 2 TOÀN CẦU VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2020

Adjust vừa phối hợp cùng Facebook ra mắt Báo cáo Tăng trưởng Ứng dụng – Bản đồ tăng trưởng và xu hướng giữ chân người dùng trên toàn cầu. Báo cáo cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường Việt Nam ở hai mảng ứng dụng Game và Thương mại điện tử. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 2 toàn cầu về Điểm tăng trưởng ngành Thương mại điện tử năm 2020.

Tại sao Website quan trọng với bạn ? Website là một công cụ giúp bạn kinh doanh và truyền thông hiệu quả

Ngày nay website là một công cụ vô cùng quan trọng với cá nhân và doanh nghiệp; website được sử dụng để: Truyền thông - Marketing, thương mại điện tử, chia sẻ kiến thức, kiếm tiền ... Cá nhân và doanh nghiệp sở hữu và có đầy đủ quyền thực hiện các hoạt động truyền tải thông tin - thông điệp - kinh doanh ... đến với đối tượng khách hàng của mình. Việc sở hữu website giúp bạn dễ dàng hoạt động trên môi trường internet và tiếp cận với các đối tượng khách hàng mình.

HUTECH ký MOU cùng Lazada Việt Nam, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thương mại điện tử

Ngày 01/6, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng Công ty TNHH Thương mại Điện tử Lazada Việt Nam, nhằm mở ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp cho sinh viên về lĩnh vực Thương mại điện tử.

Ngày hội việc làm “HUTECH Career Day 2024” với hơn 5.200 đầu việc hấp dẫn cho sinh viên và hơn 75 doanh nghiệp tham gia

Ngày 15/3, đông đảo sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có dịp “săn” hàng ngàn đầu việc hấp dẫn tại Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế - “HUTECH Career Day 2024” do Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế và Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp tổ chức.

Sự trỗi dậy của Tiktok trên thị trường thương mại điện tử nhưng vẫn hụt hơi so với Shopee, Lazada

Thế lực mới TikTok Shop "phả hơi nóng" vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11 bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki. TikTok đã chiếm được một phần đáng kể thị trường thương mại điện tử của các nước Đông Nam Á, nhưng vẫn đứng sau các đối thủ hoạt động lâu năm hơn trong khu vực, theo Nikkei Asia.

Ứng dụng Google trên Android bổ sung thêm một tính năng mới, cho phép người dùng xóa lịch sử tìm kiếm trong vòng 15 phút cuối

Tại Google I/O năm ngoái, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đã công bố một tính năng mới cho ứng dụng Google trên iOS, đó chính là xóa lịch sử tìm kiếm trong 15 phút cuối cùng.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate tại Lazada - Tài khoản Tiếp thị liên kết Affilate Lazada

Bắt đầu ngay với đăng ký tài khoản Tiếp thị Liên kết - Affiliate lazada để cùng gia tăng thu nhập thụ động của bạn ngay

Công cụ AI của Google hỗ trợ khả năng viết báo

Sản phẩm này, được giới thiệu như một trợ thủ đắc lực cho các nhà báo, đã được giới thiệu cho các giám đốc điều hành của The New York Times, The Washington Post và News Corp, công ty sở hữu The Wall Street Journal.

Người dùng Việt Nam có thể đặt hàng trước và đăng ký sử dụng Internet vệ tinh từ 2022 của tỷ phú Elon Musk

Dự án phủ sóng Internet quanh Trái Đất của Elon Musk đã bắt đầu cho người dùng đăng ký thử nghiệm. Bạn có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng dịch vụ này ngay cả khi đang sống tại Việt Nam.