Tại sao Website quan trọng với bạn ? Website là một công cụ giúp bạn kinh doanh và truyền thông hiệu quả

09/06/2023
0

Tại sao webiste quan trọng

WEBSITE SITE LÀ GÌ ?

Khái niệm về TRANG WEB: Trang web (web page, đôi khi được gọi ngắn gọn là page) là một loại tài liệu tương tự như vậy nhưng các loại thành phần nội dung của nó phong phú hơn, bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, v.v… (nên nó còn được gọi tên là tài liệu siêu văn bản) được hiển thị trực tiếp trên các trình duyệt web. Các thành phần nội dung trong tài liệu có khả năng liên kết với nhau hoặc vô số các trang web khác, ngoài ra loại tài liệu này còn mang đến khả năng tương tác với người xem.

Để có thể truy cập được từ ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, các trang web thường được lưu trữ (hosted) trên các máy chủ web (web server) và có thể truy cập thông qua Internet.

 Khái niệm về WEBSITE: website là một tập hợp các trang web có URL thuộc về một tên miền (domain) hoặc tên miền con (subdomain) trên World Wide Web (www) của Internet.

Ví dụ:

 (01) Chúng ta có 01 URL như sau- https://lequyettam.com/blog/url-la-gi-kien-thuc-co-ban-ve-url-va-cong-dung-url-trong-thiet-ke-trang-website.html - đây được xem là 01 Trang web chứa các nội dung liên quan đến bài viết chi tiết về kiến thức cơ bản URL và công dụng của URL.

 (02) Tương tự ta có 01 URL khác - https://lequyettam.com/blog - đây được xem là 01 trang web chứa các nội dung liên quan đến thư mục Blog

Trang web là gi ?

Vì vậy trang web (01) và trang web (02) đều có cùng chung tên miềnlequyettam.com, nên chúng ta có thể nói rằng trang web (01) và trang web (02) thuộc về website có tên miền là lequyettam.com.

Website là gì ?

TẠI SAO WEBSITE LẠI QUAN TRỌNG VỚI CÁ NHÂN - DOANH NGHIỆP ?

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của Internet và sự thay đổi thói quen (mua sắm, tìm kiếm thông tin, giải trí ...) của người dùng, đòi hỏi cá nhân và doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược kinh doanh và cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng, cũng như đối tượng mình đang nhắm đến bằng cách xuất hiện thông tin và sự hiện diện của mình (thương hiệu) trên không gian Internet. Website là một công cụ tuyệt vời mà doanh nghiệp (cá nhân) có thể sở hữu và giúp thực hiện - đó trên không gian mạng nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mình mong muốn.

Nền tảng thiết kế web chuẩn SEO, Vtech CMS

Webiste có thể giúp ta có được những lợi ích quan trọng sau:

 Tăng niềm tin và uy tín cho Thương hiệu | Doanh nghiệp | Cá nhân

Hầu hết mọi người (khách hàng) không tin tưởng một doanh nghiệp mà không có một website tốt. Một website cung cấp rõ ràng, đầy đủ thông tin và thường xuyên được cập nhật và xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm là một sự gia tăng uy tín tức thì cũng như giúp bạn xây dựng Thương hiệu cá nhân, thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất . Khách hàng tiềm năng sẽ tin tưởng bạn hơn và có tất cả thông tin họ cần ở một nơi và dễ dàng giúp họ kiểm tra. Trong thời đại thông tin 4.0 việc sở hữu 01 website chuyên nghiệp giúp bạn XÂY DỰNG NIỀM TIN VỮNG CHẮC CHO KHÁCH HÀNG, ĐỐI TÁC, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chinh phục những khách hàng khó tín nhất.

 Tăng lượt tiếp cận khách hàng | đối tác tiềm năng

Với những thay đổi thói quen tìm kiếm thông tin và mua sắm của thế hệ GEN Z, môi trường internet là không gian giúp bạn tiếp cận họ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn sở hữu một website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thu hút được các lượt tiếp cận khách hàng, đối tác tiềm năng thông qua các nội dung bạn truyền tải trong website.

 Tăng tỷ lệ chuyển đổi, mở rộng thị trường kinh doanh

Việc khách hàng, đối tác dành phần lớn thời gian cho việc lướt web tìm kiếm thông tin và mua sắm, việc đầu tư nghiêm túc vào nội dung và hình ảnh và bố cục website giúp bạn gia tăng đáng kể lượt chuyển đổi khách hàng, từ khách hàng tiềm năng -> khách hàng quan tâm -> khách hàng dùng thử sản phẩm dịch vụ -> Khách hàng mua sản phẩm dịch vụ -> khách hàng trung thành.

Ngoài ra, sự không hạn chế về không gian và thời gian của internet mang lại giúp bạn dễ dàng tiếp cận và chinh phục các khách hàng và thị trường mới rộng lớn với nhiều đối tượng khách hàng khắp nơi trên thế giới một cách nhanh chóng và chính xác.

 Là nơi cung cấp thông tin toàn diện về cá nhân | Doanh nghiệp tin cậy nhất

Website là nơi giúp bạn cung cấp cho khách hàng đối tác đầy đủ và toàn diện về thông tin của doanh nghiệp | Cá nhân, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy được các thông tin mình cần và những thông tin mà bạn cung cấp cho họ.

Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng điều hướng khách hàng hiểu hơn về các sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp thông qua các bài viết định hướng, bài viết hướng dẫn sử dụng, bài viết mô tả chi tiết sản phẩm dịch vụ ....

 Văn phòng kinh doanh online mở cửa 24/7

Khác với cửa hàng truyền thống, khi bạn có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn – mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, trang web của bạn vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới. Website mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường và đến cửa hàng của bạn để mua hàng.

 Công cụ thực hiện các hoạt động truyền thông và kinh doanh

Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.

Với website cách quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google adword hoặc Google shopping, giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có website bạn nên thực hiện SEO để trang web của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho bạn. Vì các lý do trên, các doanh nghiệp cần hành động ngay để sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp cho các kế hoạch phát triển, định hướng dài hạn.

 Công cụ chăm sóc khách hàng và truyền tải các định hướng khách hàng

Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/24. Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất của website so với bất kỳ công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bạn có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng với website như công cụ chat trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, các công cụ đo lường hiệu suất và số liệu ... từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ.

 Công cụ gia tăng thu nhập thụ động cho Cá nhân

Ngoài ra, bạn có thể biến website bạn đang sở hữu trở thành công cụ giúp bạn gia tăng thu nhập thụ động từ các chương trình đối tác:

  • Chương trình tiếp thị liên kết từ các sàn Thương mại điện tử: Lazada, shopee, tiktok, Amazon ...
  • Đối tác phân phối quảng cáo từ google thông qua chương trình Google Adsence
  • Đại lý phân phối và bán hàng từ các nhà sản xuất thông qua tính năng Affliate

Xem thêm nội dung liên quan:


Ví dụ về việc triển khai 1 hoạt động Affiliate của Lazada, các bạn có thể click vào Hình để trải nghiệm

Flash Sale Lazada

 Kho lưu trữ thông tin online cho Cá nhân và Doanh nghiệp

Website luôn là một kho giúp bạn lưu trữ khổng lồ các bài viết - hình ảnh - video , các kỷ niệm, hay kinh nghiệp bạn muốn chia sẻ hay lưu giữ trên không gian mạng.

LÀM THẾ NÀO BẠN CÓ THỂ XÂY DỰNG WEBSITE ?

Qua những lý do trên chúng ta hiểu rằng dù cá nhân hay doanh nghiệp, dù bán hàng hay truyền thông ... chúng ta điều cần một website để thực hiện các mục đích của mình. Tuy nhiên rất nhiều bạn lo lắng làm sao mới có thể xây dựng một website theo nhu cầu của mình ?

Ngày nay việc xây dựng một website cá nhân hay doanh nghiệp không quá khó vì có nhiều đơn vị cung cấp giải pháp về website trên thị trường luôn sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp cho bạn với nhiều nền tảng và tính năng khác nhau. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dễ dàng tạo ngay cho mình website qua các nền tảng miễn phí như: Vtech CMS, Wordpress, Google site .... hoặc từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ website: VTECH với WEBSITECHUAN, Haravan ...

Tuy nhiên khi xây dựng website bạn cần chú ý các nội dung sau

  • Bạn hiểu rõ mình đang cần loại website nào ? - website để viết bài phục vụ cho truyền thông hoặc cung cấp thông tin thuần túy; website bán hàng cơ bản; website bán hàng chuyên nghiệp và các tính năng cần thiết theo nhu cầu của chính loại hình kinh doanh của bạn
  • Nền tảng website bạn chọn phải dễ sử dụng, phù hợp với trình độ và kiến thức vận hành website của bạn hiện đang có
  • Nếu chọn đơn vị cung cấp giải pháp website (gói dùng sẵn, hoặc viết theo nhu cầu), bạn cần lưu ý về sự hỗ trợ của đơn vị đó sau bán
  • Lựa chọn nền tảng và đơn vị xây dựng webiste phải đảm bảo việc nâng cấp các tính năng trong tương lai phải tương thích và chi phí không quá cao

Nền tảng thiết kế web chuẩn SEO, Vtech CMS

KẾT LUẬN

Bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của website cá nhân | Doanh nghiệp ngày nay ảnh như thế nào đến việc truyền tải nội dung và quảng bá Thương hiệu Cá nhân | Doanh nghiệp; là một công cụ bạn có thể làm chủ hoàn toàn các nội dung và tính năng có trên website; giúp bạn không lệ thuộc vào bất kỳ bên thứ ba nào khác trong hoạt động truyền thông và bán hàng. Bên cạnh đó, WEBSITE đóng cai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và kho lưu trữ thông tin của chính bạn.

HÃY TIẾN HÀNH XÂY DỰNG NGAY WEBSITE CHO CHÍNH MÌNH VÀ DOANH NGHIỆP NGAY BẠN NHA !

Quảng cáo 

Flash Sale Lazada

FLASH SALE LAZADA

Hoa hồng siêu khủng Lazada

HOA HỒNG SIÊU KHỦNG

Có thể bạn sẽ quan tâm

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% tại Mỹ

YouTuber Việt sẽ bị Google đánh thuế thu nhập lên tới 30% YouTube sẽ bắt đầu khấu trừ thuế đối với những nhà sáng tạo nội dung bên ngoài nước Mỹ đối với thu nhập mà họ tạo ra từ những người xem ở Mỹ. Chính sách mới sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6 năm 2021, công ty thuộc sở hữu của Google cho biết trong một email gửi tới những nhà sáng tạo.

Nghệ thuật bán chéo đỉnh cao giúp McDonald's móc túi khách hàng

Nghệ thuật bán chéo đỉnh cao của McDonald’s: Đào tạo nhân viên hỏi 1 câu sau khi khách gọi món, mỗi ngày bán thêm được 4 triệu kg khoai tây, thu về hàng chục triệu USD/năm.

Cách trỏ tên miền về hệ thống website Vtech CMS

Website của bạn để được vận hành dưới tên miền mang thương hiệu hay tên riêng của dự án, cửa hàng, doanh nghiệp, cá nhân ... Sau khi đăng ký sở hữu tên miền, các bạn tiến hành các bước cấu hình như sau để trỏ tên miền bạn sở hữu về hệ thống server và kết nối với hệ thống website Vtech CMS.

Xây dựng khối nội dung tùy biến tại khu vực Trang chủ - Khối 1

Xây dựng khối nội dung tùy biến tại khu vực Trang chủ - Khối 1 : Khối chữ - Nút nhấn và Hình

Học ngành Thương mại điện tử ra trường làm công việc gì ?

Ngành thương mại điện tử (E-Commerce) đang là một trong những nhóm ngành hót hiện nay được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được những cơ hội việc làm của nhóm ngành này. Hãy cùng mình tham khảo ngay 10 việc làm ngành thương mại điện tử hiện nay.

Web3 là gì ? Tìm hiểu chi tiết về Web3 và cách Web3 thay đổi Internet

Internet hay công nghệ ngày càng phát triển khi mà tính phi tập trung ngày càng được quan tâm. Sau sự bùng nổ của tiền điện tử với các tài sản không bị quản lý bởi chính phủ thì Web 3 ra mắt để đáp ứng nhu cầu thị trường.

URL là gì ? Kiến thức cơ bản về URL và công dụng URL trong thiết kế trang website

URL là viết tắt của Uniform Resource Locator, dịch sang tiếng Việt là hệ thống định vị tài nguyên thống nhất. Cụ thể, URL chỉ định địa chỉ của một tài nguyên duy nhất trên Internet và cơ chế (giao thức) để truy cập tài nguyên đó.

Doanh thu Thế giới di động vượt 11,000 tỷ đồng trong tháng đầu năm 2021

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1, với doanh thu thuần hợp nhất hơn 11.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 494 tỷ đồng. Với kết quả này, Thế giới Di Động hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lợi nhuậncả năm, dù so sánh cùng kỳ giảm 9-12%.

Sự trỗi dậy của Tiktok trên thị trường thương mại điện tử nhưng vẫn hụt hơi so với Shopee, Lazada

Thế lực mới TikTok Shop "phả hơi nóng" vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11 bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki. TikTok đã chiếm được một phần đáng kể thị trường thương mại điện tử của các nước Đông Nam Á, nhưng vẫn đứng sau các đối thủ hoạt động lâu năm hơn trong khu vực, theo Nikkei Asia.

Các sàn TMĐT phải nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh

Theo quy định mới từ Bộ Tài Chính; kể từ ngày 1/8/2021, các sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh. Thông tư 40 có hiệu lực từ 1/8 nhưng việc khấu trừ thuế tại các sàn thương mại điện tử, theo cơ quan thuế, có thể giãn, theo lộ trình, để các sàn thương mại điện tử có thêm thời gian chuẩn bị.