Tiki bán xong 90,5% vốn cho Tiki Global, hút 20 triệu USD từ Taiwan Mobile

Tiki bán xong 90,5% vốn cho Tiki Global, hút 20 triệu USD từ Taiwan Mobile

04/09/2021
0
Công ty viễn thông lớn thứ hai ở Đài Loan là Taiwan Mobile Co vừa hoàn tất khoản đầu tư 20 triệu USD vào CTCP Ti Ki. Trước đó, Tiki Global (Singapore) đã trở thành công ty mẹ của CTCP Ti Ki, với tỉ lệ sở hữu 90,54% vốn điều lệ.

Tiki bán xong 90,5% vốn cho Tiki Global, hút 20 triệu USD từ Taiwan Mobile

Công ty viễn thông lớn thứ hai ở Đài Loan là Taiwan Mobile Co vừa hoàn tất khoản đầu tư 20 triệu USD vào CTCP Ti Ki. Trước đó, Tiki Global (Singapore) đã trở thành công ty mẹ của CTCP Ti Ki, với tỉ lệ sở hữu 90,54% vốn điều lệ.Theo TaipeiTimes, công ty viễn thông lớn thứ hai ở Đài Loan là Taiwan Mobile Co vừa hoàn tất khoản đầu tư 20 triệu USD vào CTCP Ti Ki (Tiki).

Công ty TiKi

Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp Taiwan Mobile Co và công ty con Momo.com Inc gia tăng sự hiện diện trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Cập nhật tới ngày 27/7, dữ liệu của VietTimes cho thấy, Tiki đã tăng vốn điều lệ lên gấp 10 lần, từ 229,8 tỉ đồng lên mức 2.429,8 tỉ đồng.

Sau đợt tăng vốn này, tỉ lệ sở hữu của khối ngoại tại Tiki tăng mạnh từ 49,3% lên tới 95,5% vốn điều lệ. Trong đó, chỉ riêng Tiki Global Pte. Ltd (Tiki Global) đã sở hữu tới 220 triệu cổ phần, chiếm 90,54% vốn điều lệ.

Công ty TiKi

Trước đó, như VietTimes từng đề cập, đại diện của Tiki khẳng định việc chuyển nhượng 90,5% cổ phần cho Tiki Global không phải là động thái ‘bán mình’ cho doanh nghiệp nước ngoài.

Cụ thể, Tiki muốn thành lập một ‘thực thể’ doanh nghiệp tại Singapore nhằm phục nhiều mục tiêu cho giai đoạn tới, mà trọng tâm là phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thuận lợi hơn.

Cùng với Tiki Global, Tiki cũng đón thêm 4 cổ đông ngoại, là CA Asia Internet Fund I, L.P (696.557 cổ phần, tương đương 0,287% vốn điều lệ); Tridiv Bipin Vasadava (31.170 cổ phần, tương đương 0,013% vốn điều lệ); Chan Pil Jung (10.309 cổ phần, tương đương 0,004% vốn điều lệ) và Vijay Talwar (10.322 cổ phần, tương đương 0,004% vốn điều lệ).

Trong đó, CA Asia Internet Fund I, L.P có nhiều mối liên hệ với quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Capital.

Công ty TiKi

Theo một báo cáo chung của Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co., Taiwan Mobile, giai đoạn 2020 – 2025, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép 34% mỗi năm, đạt ngưỡng 29 tỉ USD.

Song, thị trường giàu tiềm năng này cũng đang chứng kiến cuộc đua ‘đốt tiền’ của các ‘tay chơi’ như Tiki, Lazada, Shopee và Sendo.

Nhờ đầu tư mạnh vào hệ thống vận chuyển, khuyến mãi thu hút khách hàng, Tiki nhiều kỳ liền lọt top 3 thị trường Việt Nam về lượng truy cập website. Kết quý 1/2021, Tiki tiếp tục đứng thứ 3 với lượng truy cập website trung bình hơn 19 triệu lượt/tháng.

Dù chưa có lãi, song Tiki từng được định giá lên tới 602,5 triệu USD. Ngoài các vòng gọi vốn, ngày 16/3/2021, Tiki đã huy động 1.000 tỉ đồng qua kênh trái phiếu, với lãi suất lên tới 13%/năm.

Nguồn: Viettimes.vn

Với khởi đầu là trang thương mại điện tử bán sách, Tiki hiện nay phát triển thành một công ty thương mại điện tử bán nhiều loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Tiki chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực bán lẻ hàng hóa trực tuyến qua Internet và cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử để các thương nhân khác trực tiếp bán hàng cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Trong khi đó, Công ty Tiki Global Pte Ltd được thành lập vào tháng 5/2021 theo pháp luật Singapore và chưa có bất cứ hoạt động kinh doanh nào trên thị trường Việt Nam. Việc bán cổ phần cho một công ty có trụ sở tại Singapore được cho là công việc giúp Tiki và những cổ đông lớn có thể tận dụng những ưu đãi tại “thiên đường khởi nghiệp” này cũng như tiến gần hơn đến mục tiêu IPO.

Tính đến đợt phát hành trái phiếu vào cuối tháng 6/2021, Tiki được định giá hơn 13.800 tỷ đồng.

Ý kiến bạn đọc
Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Xây dựng khối nội dung tùy biến tại khu vực Trang chủ - Khối 1

Xây dựng khối nội dung tùy biến tại khu vực Trang chủ - Khối 1 : Khối chữ - Nút nhấn và Hình

Ứng dụng Google trên Android bổ sung thêm một tính năng mới, cho phép người dùng xóa lịch sử tìm kiếm trong vòng 15 phút cuối

Tại Google I/O năm ngoái, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đã công bố một tính năng mới cho ứng dụng Google trên iOS, đó chính là xóa lịch sử tìm kiếm trong 15 phút cuối cùng.

Bạn tha hồ "Chat chit" với những tính năng hấp dẫn trên bàn phím của ứng dụng Gboard

Nếu mỗi lần "chat chit" đều phải mất công copy câu nói đem ra ứng dụng Google Translate khá tốn thời gian nên Google tiếp tục phát triển một ứng dụng khác để gắn hẳn Google Translate lên bàn phím nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng, giúp thuận tiện hơn khi nhắn tin với người nước ngoài.

Công cụ AI của Google hỗ trợ khả năng viết báo

Sản phẩm này, được giới thiệu như một trợ thủ đắc lực cho các nhà báo, đã được giới thiệu cho các giám đốc điều hành của The New York Times, The Washington Post và News Corp, công ty sở hữu The Wall Street Journal.

Web3 là gì ? Tìm hiểu chi tiết về Web3 và cách Web3 thay đổi Internet

Internet hay công nghệ ngày càng phát triển khi mà tính phi tập trung ngày càng được quan tâm. Sau sự bùng nổ của tiền điện tử với các tài sản không bị quản lý bởi chính phủ thì Web 3 ra mắt để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Người dùng Việt Nam có thể đặt hàng trước và đăng ký sử dụng Internet vệ tinh từ 2022 của tỷ phú Elon Musk

Dự án phủ sóng Internet quanh Trái Đất của Elon Musk đã bắt đầu cho người dùng đăng ký thử nghiệm. Bạn có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng dịch vụ này ngay cả khi đang sống tại Việt Nam.

Elon Musk: 'Dịch vụ cấp internet từ vệ tinh Starlink của SpaceX hiện đã hoạt động ở Ukraina'

Tỉ phú Elon Musk, CEO SpaceX, người giàu nhất thế giới hiện nay, tuyên bố hôm 26/2 vừa qua rằng dịch vụ Intenet vệ tinh Starlink của công ty đã được “kích hoạt” ở Ukraine sau khi Phó Thủ tướng nước này lên tiếng đề nghị hỗ trợ.

Khối 2 - Xây dựng khối nội dung tùy biến tại khu vực Trang chủ vị trí Home Block

Hướng dẫn xây dựng khối nội dung từ tính năng QUẢN LÝ KHỐI NỘI DUNG tại vị trí Home Block từ hệ thống website do Vtech cung cấp từ nền tảng Vtech CMS

Đu trend – Tạo Logo tên bạn bằng Font Vinamilk mới

Cách tạo logo tên bạn mang phong cách Vinamilk là một trong những câu hỏi thường gặp của những người yêu thích thiết kế đồ họa và muốn tạo ra những sản phẩm sáng tạo, độc đáo và bắt trend.

Hệ thống thanh toán tài chính toàn cầu SWIFT là gì ? SWIFT giúp các ngân hàng trên thế giới chuyển tiền cho nhau hoặc trao đổi thông tin

Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế ( SWIFT) -là một tổ chức cung cấp một mạng lưới cho phép các tổ chức tài chính trên toàn thế giới gửi và nhận thông tin về các giao dịch tài chính.