Favicon là gì ? Cách tạo Favicon cho website

01/08/2023
0

Favicon là một trong những yếu tố cơ bản nhưng quan trọng có khả năng đánh giá mức độ chuẩn của website. Tuy nhiên nó vẫn là một thuật ngữ mới mà không phải người dùng internet nào cũng biết đến. Ngày nay Favicon được sử dụng trong các website để đại diện 1 phần thương hiệu hay biểu tượng cho website giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thông qua biểu tượng.

Để hiểu rõ hơn về nội dung Favicon là gì cũng như lợi ích khi tạo Favicon cho website, hãy cùng tôi tìm hiểu cụ thể các thông tin liên quan đến Favicon trong bài viết dưới nha.

 

Quảng cáo


Favicon là gì ?
 

Favicon được ghép từ hai chữ là “favourite” và “icon”, có nghĩa là biểu tượng và sự yêu thích. Favicon là một biểu tượng nhỏ đại diện cho website được hiển thị ở phía góc trên cùng của tab trình duyệt ứng với địa chỉ của trang web như một logo thu nhỏ với kích thước 16x16 pixels. Mục đích của Favicon là giúp người đọc dễ dàng nhận diện được thương hiệu (hay biểu tượng) của doanh nghiệp.

Favicon có định dạng ảnh là .icokích thước chuẩn cho Favicon là 16px x 16px.

Vị trí hiện thị của Favicon

Vị trí hiện thị của Favicon 

Lợi ích của Favicon cho website của bạn:
 
 

Sau khi đã biết được Favicon là gì, bạn cũng nên tìm hiểu về những lợi ích mà website nhận được khi tạo Favicon. Bởi không phải ngẫu nhiên mà nó lại được sử dụng khi vận hành website của doanh nghiệp.

  • Đánh dấu thương hiệu: Favicon như một logo thu nhỏ website của doanh nghiệp. Với sự xuất hiện của nó, người đọc có thể dễ dàng biết được mình đang ở tab trình duyệt nào, họ cũng có thể nhận dạng và ghi nhớ rõ ràng hình ảnh như một dấu ấn thương hiệu.
  • Tạo sức hút: Một điều rõ ràng có thể nhìn nhận rõ là khi website thiếu Favicon, trang web đó sẽ trở nên thiếu sức hút. Điều này làm giảm đi lượng người truy cập đáng kể.
  • Lên Top Google: Một website được tích hợp Favicon, thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp trang web của bạn được đề xuất trên các máy tìm kiếm. Từ đó giúp website của bạn có thứ hạng trên Google cao hơn.
  • Tạo sự khác biệt: Tạo Favicon cho website của bạn giúp trang web có những đặc thù riêng biệt về biểu tượng. Chúng giúp nhận định và tạo sự khác biệt với các website khác.

Khi bạn thiết kế website cho doanh nghiệp hoặc cá nhân, bạn sẽ cần tạo Favicon để thương hiệu được nhận dạng trên công cụ tìm kiếm nhanh chóng. Mặc dù Favicon chỉ là một yếu tố rất nhỏ thuộc website nhưng bạn cũng không nên bỏ qua nó bởi những lợi ích nói trên sẽ giúp tạo ra những lợi ích nhất định cho trang web.

Lưu ý khi tạo Favicon cho website:
 
  • Nên sử dụng biểu tượng là hình khi thiết kế ảnh Favicon
  • Sử dụng hình vuông để thiết kế ảnh biểu tượng dưới định dạng .PNG và nên xóa phông nền ảnh biểu tượng.
  • Sử dụng ứng dụng online hoặc công cụ để chuyển đổi ảnh định dạng .PNG hoặc .JPG thành định dạng cho Favicon là .ico

Định dạng kích thước khi thiết kế file ảnh chuyển đổi thành Favicon

Định dạng kích thước khi thiết kế file ảnh chuyển đổi thành Favicon

Cách tạo Favicon:
 

 Bước 1: Thiết kế ảnh biểu tượng cho webiste, Lưu ý: kích thước có định dạng là hình vuông và lưu file ảnh định dạng .PNG và xóa phông

 Bước 2: Truy cập các website hỗ trợ chuyển đổi file ảnh (.PNG hoặc .JPG) thành file định dạng Favicon .ico  Tạo định dạng Favicon tại đây

 Bước 3: Lưu file với định dạng .ico về máy tính

Video hướng dẫn tạo file ảnh Favicon

Nội dung liên quan:  Cách tạo đăng Favicon vào website


Kết luận
 

Bây giờ các bạn đã biết các khái niệm và tầm quan trọng của Favicon đối với website; cũng như cách thức để tạo ra 01 file Favicon chuẩn nhất sử dụng nâng cao giá trị nhận diện thương hiệu cho website của bạn nhằm tăng uy tín và nhận diện nhanh chóng.

Chúc các bạn thành công !

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Tại sao Website quan trọng với bạn ? Website là một công cụ giúp bạn kinh doanh và truyền thông hiệu quả

Ngày nay website là một công cụ vô cùng quan trọng với cá nhân và doanh nghiệp; website được sử dụng để: Truyền thông - Marketing, thương mại điện tử, chia sẻ kiến thức, kiếm tiền ... Cá nhân và doanh nghiệp sở hữu và có đầy đủ quyền thực hiện các hoạt động truyền tải thông tin - thông điệp - kinh doanh ... đến với đối tượng khách hàng của mình. Việc sở hữu website giúp bạn dễ dàng hoạt động trên môi trường internet và tiếp cận với các đối tượng khách hàng mình.

URL là gì ? Kiến thức cơ bản về URL và công dụng URL trong thiết kế trang website

URL là viết tắt của Uniform Resource Locator, dịch sang tiếng Việt là hệ thống định vị tài nguyên thống nhất. Cụ thể, URL chỉ định địa chỉ của một tài nguyên duy nhất trên Internet và cơ chế (giao thức) để truy cập tài nguyên đó.

Khối 2 - Xây dựng khối nội dung tùy biến tại khu vực Trang chủ vị trí Home Block

Hướng dẫn xây dựng khối nội dung từ tính năng QUẢN LÝ KHỐI NỘI DUNG tại vị trí Home Block từ hệ thống website do Vtech cung cấp từ nền tảng Vtech CMS

Web3 là gì ? Tìm hiểu chi tiết về Web3 và cách Web3 thay đổi Internet

Internet hay công nghệ ngày càng phát triển khi mà tính phi tập trung ngày càng được quan tâm. Sau sự bùng nổ của tiền điện tử với các tài sản không bị quản lý bởi chính phủ thì Web 3 ra mắt để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Cách thiết lập mật khẩu ứng dụng cho email

Việc thiết lập mật khẩu ứng dụng cho email để tránh việc ảnh hưởng đến mật khẩu của email khi khai báo sử dụng cho các nền tảng ứng dụng bên thứ 3 như là khai cấp quyền sử dụng cổng email gửi đi trong SMTP mail Gate của website ...

Cách cấu hình SMTP trong hệ thống website Vtech CMS

Thiết lập này cho phép cấu hình phương thức chứng thực SMTP mail gateway, được dùng cho những tác vụ liên quan đến việc gửi mail như khi có đơn hàng mới, phản hồi liên hệ... Nếu bạn không thiết lập SMTP sẽ dẫn tới lỗi cho website khi khách hàng thực hiện thao tác trên web của bạn như: đặt đơn hàng mới, liên hệ, thiết lập quên mật khẩu.

Tên miền là gì ?

Tên miền là tên của một website, được ánh xạ về một địa chỉ IP cụ thể của máy chủ lưu trữ nó. Các tên miền của website được cung cấp bởi các nhà cung cấp tên miền, người dùng có thể đặt mua các tên miền này.

Hướng dẫn cấu hình tính năng bài viết Website VTECH CMS

Để dễ dàng thiết lập đồng bộ và thiết kế kích thước ảnh phù hợp cho các nội dung bài viết bên trong hệ thống, bạn cần thiết lập cấu hình bài viết nhằm đảm bảo tính thống nhất trong các kích thước và phương thức thể hiện hình ảnh trong các nội dung bài viết.

Thay đổi các menu tại vị trí Hamburger cho giao diện Vtech Clearly BS3

Hướng dẫn thực hiện thiết lập Thêm - Xóa - Sửa các menu tại vị trí Hamburger trong giao diện Vtech Clearly BS3, nhóm tính năng "Trình bày" webiste do VTECH CMS cung cấp.

Cách trỏ tên miền về hệ thống website Vtech CMS

Website của bạn để được vận hành dưới tên miền mang thương hiệu hay tên riêng của dự án, cửa hàng, doanh nghiệp, cá nhân ... Sau khi đăng ký sở hữu tên miền, các bạn tiến hành các bước cấu hình như sau để trỏ tên miền bạn sở hữu về hệ thống server và kết nối với hệ thống website Vtech CMS.