Sự hỗn loạn bên trong văn phòng Lazada đầu năm 2024, điều gì đang xảy ra đối với công ty Lazada ?

12/01/2024
0

Mới đây, nguồn tin từ tờ TechinAsia cho biết nền tảng thương mại điện tử Lazada thu hút sự chú ý với quyết định cắt giảm 30% đội ngũ lao động trên diện rộng tại Đông Nam Á. Trước đó tập đoàn này đã tuyển dụng đến 10.000 lao động mới ở 6 thị trường bao gồm Việt Nam, Singapore, Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Những ngày gần đây, thông tin về việc Lazada sa thải nhân sự gây sự chú ý lớn. Cụ thể, vào khoảng ngày 4/1, tờ TechinAsia cho hay Lazada dự kiến sẽ sa thải 30% lao động tại nhiều thị trường.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Lazada nhận thêm 634 triệu USD rót vốn từ công ty mẹ Alibaba, nâng tổng số tiền mà tập đoàn Trung Quốc bơm cho nền tảng này trong năm 2023 lên hơn 1,8 tỷ USD.

Theo báo cáo của CNBC, nhân viên của Lazada ở mọi cấp độ trong khu vực đều chịu ảnh hưởng. Tờ The Edge Singapore cho hay Lazada đang sa thải hàng loạt giám đốc cấp cao ở Đông Nam Á (ĐNA), bao gồm Giám đốc kinh doanh chi nhánh Singapore Brigitte Daubry cùng hàng loạt giám đốc marketing ở các thị trường khác.

Lazada dự kiến sa thải 30% lượng nhận sự thị trường Đông Nam Á

Người phát ngôn của Lazada Singapore không xác nhận việc sa thải, tuy nhiên họ cho biết công ty đang “chủ động điều chỉnh để chuyển đổi lực lượng lao động của mình, nhằm định vị tốt hơn cho cách làm việc linh hoạt, hợp lý hơn nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong tương lai”. Thông tin này được đăng tải sớm nhất trên tờ The Edge Singapore, thông báo về việc Lazada chi nhánh thị trường này sẽ sa thải lao động, sau đó nguồn tin của TechinAsia khẳng định Lazada chi nhánh Malaysia sẽ là đơn vị kế tiếp.

Tại Malaysia, giám đốc điều hành và giám đốc logistic sẽ bị sa thải cùng với khoảng 1/5 nhân sự. Quyết định sa thải của Lazada đang tạo ra cú sốc đáng kể trong ngành và gây ảnh hưởng lớn đến cộng đồng nhân sự. Cũng theo nguồn tin của TechinAsia, nhiều nhân viên của Lazada đang tìm kiếm công việc khác trước nguy cơ bị sa thải hàng loạt.


"Được thành lập từ năm 2012, Lazada là nền tảng TMĐT xuất hiện ở nhiều nước Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Tuy nhiên Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc đã mua lại nền tảng này vào năm 2016 để mở rộng kinh doanh tại Đông Nam Á."


Trên thực tế, nguồn tin của tờ CNA của Singapore cho biết, khi các nhân viên của Lazada quay trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ năm mới, họ đã có thể cảm nhận được điều gì đó "không ổn" khi tất cả các phòng họp đều đã được đặt kín, với lịch họp được xếp nối tiếp nhau. Một số nhân viên nhận được lời mời họp vào đêm hôm trước, hoặc chỉ vài giờ trước phiên họp đáng sợ mà tại đó họ được thông báo rằng họ sẽ mất việc. Một số người đã phải hủy cả kỳ nghỉ phép để quay lại dự cuộc họp đột xuất.

Văn phòng làm việc Lazada tại Singapo

Tờ TechinAsia cho hay ông chủ Alibaba của Lazada cũng đang gặp nhiều khó khăn khi phải điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh, đầu tư và rót vốn của mình trước bối cảnh các đối thủ như PDD và Tencent bành trướng nhanh chóng.

Bản thân Lazada được cho là đang gặp cạnh tranh gay gắt ở Đông Nam Á từ đối thủ Shopee. Trong khi đó việc Tiktok Shop hợp tác với Tokopedia với thương vụ 1,5 tỷ USD càng khiến Lazada đối mặt nhiều thách thức hơn.

Tổng hợp từ nhiều nguồn internet - Nội dung chính từ CafeF.vn

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Sự trỗi dậy của Tiktok trên thị trường thương mại điện tử nhưng vẫn hụt hơi so với Shopee, Lazada

Thế lực mới TikTok Shop "phả hơi nóng" vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11 bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki. TikTok đã chiếm được một phần đáng kể thị trường thương mại điện tử của các nước Đông Nam Á, nhưng vẫn đứng sau các đối thủ hoạt động lâu năm hơn trong khu vực, theo Nikkei Asia.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate tại Lazada - Tài khoản Tiếp thị liên kết Affilate Lazada

Bắt đầu ngay với đăng ký tài khoản Tiếp thị Liên kết - Affiliate lazada để cùng gia tăng thu nhập thụ động của bạn ngay